[INTERVIEW] AB6IX กับมุมมองแรงจูงใจด้านงานศิลป์, การทำงาน, ตัวตน, และเป้าหมายปี 2021

AB6IX_Singles_FEB

พบกับ AB6IX ในนิตยสาร Singles Korea ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

หนุ่ม ๆ ได้พูดคุยเกี่ยวกับวิธีการที่พวกเขาคิดระหว่างเขียนเพลง ซึ่งคิมดงฮยอนเปิดเผยว่า "หลังจากเพลงของพวกเราถูกแต่งขึ้นเรียบร้อยและได้ปรึกษากับทางต้นสังกัดแล้ว เมมเบอร์ทุกคนจะต้องมานั่งฟังพร้อม ๆ กันครับ หลังจากนั้นก็เป็นขั้นตอนของการอัดเสียง แต่ก็จะมีบางครั้งที่ผมแชร์ให้เมมเบอร์ได้ฟังก่อนระหว่างพักอยู่ที่หอครับ"

ระหว่างที่เรากำลังพูดคุยเกี่ยวกับอัลบั้มรีแพคเกจล่าสุดอย่าง "SALUTE: A NEW HOPE" ที่เพิ่งถูกปล่อยออกมา พัคอูจินได้เอ่ยชมอีแดฮวีในเรื่องของการแต่งเนื้อร้องสำหรับเพลง "APRICITY" และแฟนซองอย่างเพลง "ENCORE" สำหรับแฟนซองนั้นแดฮวีให้ความเห็นว่า "เอาตรง ๆ เลยนะครับ ผมไม่ค่อยคุ้นเคยกับเพลงแนวนี้สักเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตามผมคิดว่าเพลงนี้คงจะเข้ากับ AB6IX มาก ๆ และทุกคนจะประทับใจยิ่งขึ้นเพราะมี ABNEW ของพวกเราเข้ามามีส่วนร่วมด้วย เหมือนกับว่ามันเข้ามาเพิ่มให้ทุกอย่างสมบูรณ์ครับ"

พัคอูจินเสริมว่า "หลังจากเราเดบิวต์แล้ว เป็นครั้งแรกเลยที่ผมฟังไกด์เพลงแล้วรู้สึกสบายใจ" จอนอุงเสริมว่า "ถ้าเรามีโอกาสได้ร้องเพลงนี้ในคอนเสิร์ต ผมคิดว่าผมต้องร้องไห้แน่ ๆ เพลงมันดีมาก ๆ ครับ ไปลองฟังกันด้วยนะ"

อีแดฮวีมักถูกขนานนามว่าเป็นอัจฉริยะในหลาย ๆ ด้าน เขาได้ให้ความเห็นกับภาพลักษณ์ตัวเองเช่นนั้นว่า "ภาพลักษณ์ที่ดูอัจฉริยะของผมถูกสร้างขึ้นมาโดยต้นสังกัดและผ่านรายการแหละครับ แต่ถ้าคุณได้มองเข้ามาจริง ๆ ผมก็ไม่ได้มีอะไรมาก แต่ยังไงก็ขอบคุณสำหรับชื่อเล่นเหล่านั้นนะครับ ผมก็รู้สึกค่อนข้างน้อยใจหน่อย ๆ เพราะผมคิดว่าการถูกเรียกว่าอัจฉริยะมันมาบดบังความพยายามที่ผมได้ทุ่มเทลงไปจริง ๆ"

แดฮวียังพูดต่อว่า "ผมมาถึงจุดนี้ได้เพราะว่านอนน้อยกว่าคนอื่น เรียนรู้มากกว่าคนอื่น ผมเลยคิดว่าภาพลักษณ์ที่อัจฉริยะนั้นทำให้ผมกลายเป็นคนที่มีพรสวรรค์ เลยดูเหมือนได้อะไรมาง่าย ๆ มันก็ค่อนข้างน่าผิดหวังครับเพราะงั้นผมเลยกำลังพยายามหาภาพลักษณ์ใหม่ ๆ เพื่อก้าวข้ามจุดนั้นให้ได้ครับ"

singles_AB6IX_leedaehwi

คิมดงฮยอนได้เล่าถึงแรงจูงใจด้านดนตรีว่า "ผมอยู่ในวงดนตรีมาตั้งแต่มัธยมต้น มันมีไม่กี่เพลงหรอกครับที่ผมสามารถเล่นได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ผมมักจะวางเรื่องการร้องไว้เป็นลำดับแรก ๆ ถึงแม้ว่าจะเดบิวต์ไปแล้วแต่ผมก็ยังร้องคัฟเวอร์อยู่เรื่อย ๆ แต่ก็มีแค่บางเพลงเท่านั้นแหละครับที่ผมสามารถร้องคัฟเวอร์ได้ ผมยังเคยฝึกร้องเพลงของคุณจางบอมจุน, วง Busker Busker, Geeks และ Epik High ซึ่งมักจะเอาเพลงมาเรียบเรียงใหม่ให้เข้ากับวงดนตรี ถ้าผมมีโอกาสได้ทำเพลงเดี่ยว ผมอยากจะลองทำเพลงที่ผสมผสานความเป็น R&B กับอะคูสติกครับ คงเป็นแนวดนตรีคล้าย ๆ กับที่จองเซอุนเคยทำครับ"

singles_AB6IX_kim-donghyun

นอกจากจะมีส่วนร่วมในการเขียนเพลงของวงแล้ว พัคอูจินยังเป็นนักออกแบบท่าเต้นไฟแรงประจำ AB6IX อีกด้วย เขาได้เล่ว่า "ตั้งแต่ผมยังเด็ก ผมเข้าโรงเรียนสอนเต้นแล้วก็ได้ออกแบบท่าเต้นด้วย มันไม่ใช่แค่ว่าผมมีแค่แรงบันดาลใจ แต่ผมมีมาตรฐานของตัวเอง อย่างแรกเลยผมต้องเข้าใจเนื้อหาหลักของเพลงและเนื้อเรื่องในบทเพลงนั้น ๆ แล้วผมก็มองออกมาเป็นภาพรวมใหญ่ ๆ หลังจากเลือกคอนเซ็ปท์แล้วไม่ว่าจะเป็นความสุข, ความเศร้า, ความเซ็กซี่ หรืออื่น ๆ ผมก็คิดเรื่องพลังที่ต้องส่งและจังหวะที่เข้ากับมัน ผมมักจะคิดการเคลื่อนไหวที่เท่ ๆ ในหัวแล้วก็ไหลไปกับเพลงครับ"

พัคอูจินยังเสริมว่า "หลังจากนั้นมันก็จะมีช่วงที่ผมค่อย ๆ เลือกอะไรต่าง ๆ ผมจะปิดเพลงไปสักพักแล้วก็จะจัดการกับการเคลื่อนไหวที่อยู่ในหัวก่อนจะลองถ่ายวิดีโอดู หากดูก็จะเห็นเหมือนกับเวลาเราต่อจิ๊กซอว์ ผมจะจัดระเบียบรายละเอียดโดยรวมแล้วหลังจากจัดรูปแบบการยืนก็ค่อยมาทำให้มันสมบูรณ์ เสร็จแล้วก็ลองเขียนชื่อเมมเบอร์ลงไป แต่บางทีมันก็มีครับที่มักจะคิดอะไรดี ๆ ได้แม้จะแทบไม่ได้ทำอะไรเลย แต่แบบนั้นมันไม่เคยเกิดขึ้นกับผมนะ เวลาผมไม่ได้ทุ่มเทกับมันผมไม่สามารถทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้เลย สมมติว่ามันจะฟลุ๊คสำเร็จจริง ๆ ผมคงเชื่อว่ามันคงเป็นผลลัพธ์ของอะไรสักอย่างที่เราเคยทุ่มเทลงไปนั่นแหละครับ"

singles_AB6IX_park-woojin


จอนอุงที่เข้ามามีบทบาทในการเป็นพี่ใหญ่ของวงให้ความเห็นว่า "นอกจากการที่ผมคอยช่วยพวกเขากลับกลายเป็นว่าผมเนี่ยแหละที่ได้รับการช่วยเหลือมาโดยตลอด ว่ากันตามจริงแล้ว น้อง ๆ เดบิวต์ก่อนผมซะอีก ก็คือเป็นรุ่นพี่ผมนั่นแหละ ผมคอยเพิ่งพวกเขาทั้งบนสเตจและทางด้านสภาพจิตใจ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีการกดดันอะไรมาก แรงกดดันทั้งหมดมันเล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับความเครียดเวลาแดฮวีรู้สึกตอนแต่งเพลง ตั้งแต่เรารับรู้ถึงความกดดันของแดฮวี เมมเบอร์คนอื่น ๆ รวมถึงตัวผมก็ทำงานในเรื่องเพลงและเขียนเนื้อร้องเพื่อช่วยผ่อนคลายแรงกดดันที่พุ่งไปที่แดฮวีได้ครับ"

จอนอุงยังเล่าต่อว่า "ในทีมเรา ไม่ค่อยมีช่วงที่ผมรู้สึกว่าความเป็นพี่ใหญ่มากดทับผมมากเท่าไหร่ ผมมักจะแสดงออกถึงความรักแล้วก็คอยเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ เพราะงั้นผมเลยค่อนข้างรู้สึกสบายใจครับ" จอนอุงหัวเราะและเล่าต่อว่า "พูดตามตรง ผมคิดว่าทุกอย่างคงสงบเรียบร้อยดีถ้าผมทำทุกอย่างให้ออกมาดีน่ะครับ"

singles_AB6IX_jeonwoong



AB6IX ยังพูดถึงแผนและเป้าหมายในปี 2021 โดยแดฮวีบอกไว้ว่า "เราอยากจะแสดงถึงการเติบโตทางด้านดนตรีของพวกเราต่อไป พวกเราอยากจะตั้งเป้าหมายไว้ว่า เราจะปล่อยอัลบั้มดี ๆ ออกมาอีก แล้วเราก็หวังว่าจะได้ออกรายการทีวีบ่อย ๆ กว่านี้ด้วยครับ เราหวังว่ามันจะเป็นปี 2021 ที่จะมีคอนเท้นต์ที่ทุกคนสามารถเจอ AB6IX ได้เยอะ ๆ ทั้งจากรายการเพลงและรายการวาไรตี้ต่าง ๆ ครับ"

แดฮวียังเสริมอีกว่า "หลังจากที่พวกเราเตรียมตัวทั้งร่ายการที่แข็งแรงขึ้นและ mindset ที่ดีขึ้น พวกเราอยากจะต่อยอดในเรื่องของกิจกรรมเดี่ยวของเมมเบอร์ครับ แล้วก็หวังว่าพวกเราจะสามารถทำกิจกรรมโปรโมทได้อย่างดี"

Source (1) (2)




Comments