[INTERVIEW] เพลงที่เต็มไปด้วยอารมณ์! ทุกคนจงฟัง AB6IX

     AB6IX ปล่อยรีแพคเกจอัลบั้ม "SALUTE: A NEW HOP" ซึ่งประกอบไปด้วย 13 เพลง โดยมี 6 เพลงที่มาจากอัลบั้ม "SALUTE", 3 เพลงใหม่, 2 เพลง Remix และดนตรีประกอบ 2 เพลง เมมเบอร์ทั้ง 4 คนได้เข้าร่วมทั้งในการแต่งเนื้อร้องและทำนอง เพลงไตเติ้ล "STAY YOUNG" มาในเพลงป๊อปแดนซ์จังหวะกลาง ๆ ที่อูจินผู้เป็นเมนแดนเซอร์และแรปเปอร์ได้ทำงานร่วมกับทีม "MonoTree" โดยเป็นเพลงที่ร้องด้วยโทนเสียงที่มีความหวังที่คอยปลอบประโลมการลองผิดลองถูกที่สวยงามของเหล่าหนุ่มสาว

AB6IX

    อัลบั้มรีแพคเกจ "SALUTE: A NEW HOPE" ได้ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 18 มกราคมพร้อมกับเพลงไตเติ้ลอย่าง "STAY YOUNG" ที่ร้องด้วยการสื่อถึงความหวังและชื่อเพลงที่บ่งบอกว่าช่วงเวลาของวัยหนุ่มสาวไม่ใช่การเดินไปเรื่อยแต่เป็นการใช้เวลาอย่างคุ้มค่าที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินได้

    เสียงเพลงที่เคล้าในช่วง Pre-chorus ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับเดินอยู่ภายใต้ดวงดาวระยิบระยับ และในท่อนที่ร้องว่า "Fly up, Way up" ในท่อนคอรัสที่ฟังเหมือนเสียงลมหายใจอันแผ่วเบา เพลง "STAY YOUNG" จึงสื่อออกมาถึงการสั่นคลอนของวัยหนุ่มสาวที่สดใสและเปี่ยมไปด้วยความหวัง เป็นเพลงที่ปลอบประโลมและให้กำลังใจแก่ทุกคนในช่วงที่มืดมนในปีที่ผ่านมา



Q: AB6IX คอยอัปเดทอยู่เสมอแม้จะไม่ได้อยู่ในช่วงโปรโมท อะไรคือแรงขับเคลื่อนเบื้องหลังสำหรับ AB6IX ในการวิ่งไปในปี 2021

จอนอุง : ABNEW คือแรงขับเคลื่อนของ AB6IX ครับ ตราบใดที่ ABNEW มอบความรักและความเอาใจใส่ให้กับเรา ผมคิดว่ามันเป็นหน้าที่ของเราเหมือนกันครับที่จะต้องตอบแทนความรักนั้นครับ

ดงฮยอน : สิ่งทีทำให้ AB6IX ยังเดินหน้าต่อไปคือแฟน ๆ ครับ พวกเราจะพยายามสื่อสารกับแฟน ๆ และโชว์อะไรใหม่ ๆ ให้เห็นอยู่เสมอ

อูจิน : ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือแฟน ๆ ครับ พวกเราจะเดินหน้าต่อไปเพื่อตอบแทนการสนับสนุนและความคาดหวังของพวกเขาครับ

แดฮวี : ต้องขอบคุณแฟน ๆ ครับ พวกเราได้แรงขับเคลื่อนในการเดินหน้าต่อไปแบบไม่หยุด ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อโชว์ความหลากหลายในปีนี้ครับ


#A NEW HOPE Q: AB6IX ปล่อยอัลบั้มรีแพคเกจเป็นครั้งแรกในเดือนมกราคม! ช่วยบอกความรู้สึกหน่อยสิว่าต่างจากตอนโปรโมท "SALUTE"

จอนอุง : ถ้าตอน "SALUTE" เป็นเพลงที่ดูงดงามและแข็งแกร่ง "STAY YOUNG" จะมาในแนวอบอุ่นและสื่อถึงวัยเยาว์

ดงฮยอน : การเอาเพลงจากอัลบั้ม "SALUTE" เวอร์ชั่น Remix ของเพลง 'BLIND FOR LOVE' และ 'SURREAL' ก็ถูกเพิ่มเข้ามาด้วย ทำให้ผู้ฟังได้สัมผัสถึงมุมมองที่ต่างออกไป

อูจิน : พวกเราเตรียมตัวมาอย่างดีที่สุดเพื่ออัลบั้มนี้เหมือนกับทุก ๆ ครั้งครับ เราทำงานอย่างหนักและเปลี่ยนแปลงสิ่งที่มีอยู่ พวกเราจะโชว์ความเป็น AB6IX อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

แดฮวี : ถ้า "SALUTE" เป็นอัลบั้มที่แสดงถึงการเริ่มต้นของ AB6IX อัลบั้มรีแพคเกจ "SALUTE: A NEW HOPE" นี้ จะสร้างความรู้สึกให้ทุกคนเข้าในในความเจ็บปวดและความหวังของวัยหนุ่มสาว


Q: เราคิดว่าอัลบั้มรีแพคเกจนี้ถ่ายทอดคอนเวปท์ออกมาอย่างอิสระ AB6IX ได้ปล่อยออกมา 3 คอนเซปท์ ทุกคนช่วยเลือกหน่อยได้ไหมว่าเมมเบอร์คนไหนเหมาะกับคอนเซปท์ไหนบ้าง?


จอนอุง : เมมเบอร์ทุกคนก็ดูดีหมดนะครับ อูจินดูเหมาะมากกับคอนเซปท์แรก แดฮวีเข้ากับคอนเซปท์ที่สอง ส่วนดงฮยอนดูเข้ากับคอนเซปท์ที่สามครับ

ดงฮยอน : ผมคิดว่าอุงเข้ากับคอนเซปท์หน้าหนาวมากเลย

อูจิน : ทุกคนดูดีพออยู่ด้วยกันอะครับ พวกเราแต่ละคนรู้เสน่ห์ของตัวเอง และพวกเราก็จะพยายามให้ดีที่สุดเพื่อโชว์ภาพลักษณ์ที่น่าพึงพอใจให้แก่ทุกคนครับ

แดฮวี : คอนเซปท์แรกที่ใส่เสื้อไหมพรมขาว ๆ ผมวางไว้ว่าเราต้องการสื่อถึงวัยรุ่นที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ผมคิดว่าอุงฮยองเข้ากับคอนเซปท์นี้ที่สุด โดยเฉพาะตอนถ่ายทำ มันเป็นวันที่หิมะตกและผมคิดว่ามันทำให้เค้าดูดีขึ้นไปอีกครับ ส่วนคอนเซปท์ที่สอง ที่เราสวมเสื้อดู casual ฟีลแบบสตรีท ๆ สื่อถึงการเป็นเยาวชนที่อิสระเสรี ผมคิดว่าพี่ดงฮยอนเหมาะกันคอนเซปท์นี้ที่สุด ผมคิดว่าคอนเซปท์นี้ค่อนข้างน่าจดจำเพราะมันค่อนข้างแตกต่างความเป็นพี่ดงฮยอนครับ สุดท้ายอูจินฮยองดูเท่มาก ๆ ในคอนเซปท์ที่เราใส่ชุดมัสแตงที่สวนสนุกครับ โดยเฉพาะสำหรับอัลบั้มนี้กับผมสีชมพูของอูจินฮยอง ผมคิดว่ามันใหม่แล้วก็เฟรชมาก ๆ ครับ


Q: นอกจากเพลงไตเติ้ลแล้วอะไรคือสิ่งที่พวกคุณชอบที่สุดในอัลบั้มนี้?

จอนอุง : ผมชอบเพลง "Encore (Feat. ABNEW)" มาก ๆ ครับ ด้วยสถานการณ์ COVID-19 พวกเราไม่ได้ฟังเสียงเชียร์จากแฟน ๆ เลยแต่เพลงนี้ทำให้เราได้ฟังเสียงของ ABNEW ตอนที่ฟังเพลงนี้ เรารู้สึกเหมือนเราได้อยู่กับพวกเขา นั่นคือความรู้สึกที่ผมชอบที่สุดครับ

ดงฮยอน : ผมชอบเพลง "SURREAL (Alternative Rock Mix)" ในอัลบั้มรีแพคเกจนี้มาก ๆ ครับ มันมีเสียงของเพลงร็อคที่น่าประทับใจเลยทีเดียว

อูจิน : ผมชอบเพลง  "Encore (Feat. ABNEW)" ครับ มันเป็นเพลงที่ทำให้ผมรู้สึกอ่อนไหวมาก ๆ เพราะเป็นเพลงที่ผมได้ยินเสียงของแฟน ๆ ครับ

แดฮวี : ถ้านับทุกเพลงในอัลบั้มแล้ว เพลง "Encore (Feat. ABNEW)" เป็นเพลงที่มีความหมายมาก ๆ สำหรับผมและเมมเบอร์ครับ


#MV Q: เรามักจะได้เห็นรีแอคชันเวลามี MV เพลง Kpop ถูกปล่อยออกมา แล้ว AB6IX อยากเห็นรีแอคชันแบบไหนจาก ABNEW?

จอนอุง : ผมหวังว่าทุกคนจะได้เห็นถึงการเตรียมตัวของพวกเรา AB6IX ครับ ผมอยากเห็น ABNEW นั่งยิ้มตอนที่ดู MV เราครับ

ดงฮยอน : ผมหวังว่าทุกคนจะมีความสุขตอนเห็นภาพลักษณ์ใหม่ของ AB6IX ครับ

อูจิน : ผมหวังว่าทุกคนจะเซอร์ไพร์สที่ได้เห็นการเติบโตของ AB6IX แล้วก็หวังว่าทุกคนจะรู้สึกถึงความเห็นอกเห็นใจ (กับเหล่าวัยหนุ่มสาวในเพลง STAY YOUNG) แล้วก็มีความสุขไปกับเพลงครับ

แดฮวี : ผมหวังว่าแฟน ๆ จะชอบตอนที่ได้เห็นเราได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ หวังว่าจะชอบพอ ๆ กับที่พวกเราทุ่มเทให้กับทุก ๆ อัลบั้มครับ


#for_ANBEW Q: คุณอยากเป็นนักร้องแบบไหนในการจดจำของ ABNEW?

จอนอุง : ผมอยากถูกจดจำว่าเป็น "AB6IX ในอุดมคติ" ครับ

ดงฮยอน : ผมอยากจะยังคงเป็นนักร้องที่พัฒนาและทุ่มเมอย่างหนักไปตลอดครับ

อูจิน : ผมอยากเป็นนักร้องที่แฟน ๆ นึกถึงทั้งคนแรกและคนสุดท้ายครับ ผมอยากให้พวกเขารู้สึกว่าได้รับอะไรมากมายจาก AB6IX ผมอนากจะยังคงเป็นนักร้องที่แบ่งปันความสุขและความเศร้าไปเรื่อย ๆ ครับ

แดฮวี : ผมอยากจะเป็นนักร้องที่ได้รับการจดจำว่า เป็นคนที่สามารถดึงเพลงและคอนเซปท์ทุกแขนงออกมาได้ เพราะงั้นคำว่า 'กิ้งก่า' ก็คงฟังดูเหมาะสมนะครับ


Q: เรารอคอยการโปรโมทของพวกคุณสำหรับอัลบั้มนี้ ช่วยสปอยล์หน่อยได้ไหมว่าจะออกมาเป็นยังไง?


จอนอุง : เป็นอัลบั้มที่แสดงถึงความเป็นวัยรุ่นของ AB6IX ครับ ช่วยฟังกันเยอะ ๆ ด้วยนะครับ

ดงฮยอน : ผมคิดว่าเราจะได้แสดงภาพลักษณ์หลาย ๆ แบบ ช่วยตั้งตารอกันด้วยนะครับ

อูจิน : ในปี 2021 นี้ พวกเราจะโชว์ภาพลักษณ์ใหม่ ๆ ออกมามากมาย ช่วยรอดูกันด้วยนะครับ

แดฮวี : ผมพยายามจะไม่พูดอะไรมากในการสปอยล์นี้ ทุกคนจะได้เห็นตอนที่ได้ดูนั่นแหละครับ เพราะงั้นช่วยรอกันอีกสักนิดนะครับ


Q: ช่วยฝากอะไรถึงแฟน ๆ และผู้อ่าน PRESSREELS หน่อย

จอนอุง : ในเดือนมกราคมปี 2021 นี้พวกเรากลับมากับอัลบั้มรีแพคเกจ มันเป็นช่วงหน้าหนาวของปีแล้วเราก็กำลังเผชิญกับสถานการณ์ COVID-19 ด้วย ผมเลยหวังว่าทุกคนจะได้ฟังเพลงเราแล้วรู้สึกอบอุ่นและสบายใจครับ รักนะครับ

ดงฮยอน : อาจจะดูช้าไปหน่อยแต่ขอให้มีปีใหม่ที่ดีนะครับ อย่าเจ็บป่วยและมีความสุขอยู่เสมอนะครับ ช่วยมอบความรักให้กับเพลง "STAY YOUNG" กันเยอะ ๆ นะครับ

อูจิน : พวกเราจะมอบความสุขให้ทุกคนผ่านเสียงเพลงและการแสดงบนสเตจ เราจะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อเป็น AB6IX ที่ดีเสมอมา ช่วยสนับสนุนเรากันเยอะ ๆ นะครับ

แดฮวี : พวกเราจะทำให้ดีที่สุดในการโปรโมทครั้งนี้ครับ ช่วยให้ความสนใจกับเพลง "STAY YOUNG" ด้วยนะครับ ระวัง COVID-19 กันด้วยนะ!





Comments